ทำไมธุรกิจต้องมีระบบสมาชิก
ในปัจจุบันมีการแข่งขันทางธุรกิจสูง ลูกค้ามีตัวเลือกในการซื้อสินค้าหรือบริการมากขึ้น การลงทุนพัฒนา ระบบสมาชิก และระบบสะสมแต้มขึ้นมา จะช่วยให้ธุรกิจของเราเข้าไปอยู่ในใจของลูกค้าได้ง่ายขึ้น ตัวอย่างเช่น เมื่อเราต้องการดื่มกาแฟซักแก้วนึง นอกจากรสชาติแล้ว หากร้านไหนที่เราสามารถสะสมคะแนนได้ เรามักจะเลือกร้านนั้นก่อนเสมอ นั่นคือลูกค้าจะได้ประโยชน์อื่น คือได้แต้มสะสมด้วย นอกจากรสชาติของกาแฟนั่นเอง